Lãnh án chung thân vì lừa đối tác góp vốn mua hàng giá rẻ

17:23 - Thứ Năm, 16/11/2023 Lượt xem: 3454 In bài viết

Kêu gọi góp vốn đầu tư mua bia, nước ngọt giá rẻ, chia lợi nhuận cao, Huỳnh Thị Thu Thảo đã chiếm đoạt của 8 nạn nhân số tiền hơn 37 tỷ đồng.

Ngày 16/11, TAND TP Hồ Chí Minh đã mở phiên sơ thẩm xét xử và tuyên phạt bị cáo Huỳnh Thị Thu Thảo (SN 1972, ngụ quận 12) tù chung thân về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", đồng thời buộc bị cáo phải bồi thường số tiền đã chiếm đoạt của các bị hại.

Bị cáo Huỳnh Thị Thu Thảo trong lúc chờ HĐXX nghị án.

Theo cáo trạng, Huỳnh Thị Thu Thảo kinh doanh bia, nước ngọt. Bị thua lỗ, Thảo nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tiền bằng hình thức kêu gọi góp vốn đầu tư mua bia, nước ngọt giá rẻ, chia lợi nhuận cao. Nhiều người tin tưởng đã góp tiền cho Thảo. Ban đầu Thảo có thực hiện việc mua bia, nước ngọt và chia lợi nhuận cho người góp vốn.

Khi đã tạo được niềm tin, những lần nhận tiền sau, Thảo lấy tiền của người sau trả lợi nhuận cho người trước, còn lại Thảo sử dụng vào mục đích cá nhân

Bị cáo Huỳnh Thị Thu Thảo trong phiên xử.

Từ  tháng 4/2018 đến tháng 10/2018, ông Trần Nhật H. giao cho Thảo hơn 4,3 tỷ đồng, các lần giao nhận tiền đều không có biên nhận, chứng từ. Thảo đã "chia lời" cho ông H. 800 triệu đồng. Ngày 5/11/2018, Thảo viết giấy ghi đã nhận của ông Trần Nhật H. hơn 4,6 tỷ đồng (bao gồm cả tiền vốn và lợi nhuận), nhưng số tiền thực tế mà Thảo nhận của ông H. chỉ hơn 4,3 tỷ đồng.

Tuy nhiên, sau đó thì ông H. không thể liên lạc được với Thảo. Ngày 17/4/2019, ông Trần Nhật H. đã gửi đơn tố cáo hành vi lừa đảo của Thảo đến cơ quan Công an.

Cũng bằng thủ đoạn tương tự, Thảo đã lừa đảo chiếm đoạt thêm 7 cá nhân khác với số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng và cũng bị họ làm đơn tố cáo. CQĐT xác định, từ tháng 4/2018 đến tháng 2/2019, Huỳnh Thị Thu Thảo đã sử dụng thủ đoạn gian dối như trên, chiếm đoạt của 8 bị hại số tiền hơn 37 tỷ đồng.

Theo CAND
Bình luận

Tin khác

Back To Top